Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Mẹo nhỏ làm đồ gỗ sáng bóng

Đồ gỗ là món nội thất rất được ưa chuộng ở VN, chúng vừa mang đến vẻ êm ấm, sang trọng cho căn nhà và vừa bền nữa. Tuy nhiên, đồ gỗ lại rất dễ bị xước hoặc có những vết lõm do va chạm hàng ngày. Việc này sẽ khiến cho đồ gỗ trở nên cũ kĩ và mất đi vẻ đẹp vốn có.
Bạn có thể theo dõi thêm máy lạnh Daikin 2.0 Hp FTNE50MV1V/RNE50MV1V để thảo luận góp ý về sản phẩm luôn nha.

Vậy làm thế nào để xóa vết trầy xước hay vệt ố bám này một cách hoàn hảo (perfect) mà không làm mất tính thẩm mỹ? Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn các cách làm tốt nhất.

1. Cách xử lý vết nóng rộp trên đồ gỗ

các đồ gỗ đựng bát, đĩa, hoặc mặt bàn để cốc nước nóng thường hiện diện các vết nóng rộp. Nếu vết nóng rộp nhỏ, bạn chỉ cần dùng vải mềm thấm dầu hoả, cồn hoặc nước chè lau qua, vết nóng rộp sẽ biến mất.

- Nếu vết nóng rộp to và nhiều hơn, bạn có thể dùng khăn mềm thấm nước ấm vắt khô, nhỏ vào trong khăn một tí dung dịch amôniac, dùng tay vò khăn mặt cho nước amoniac trong khăn thấm ra tay, tiếp theo đó dùng tay đập nhanh vào vết nóng, sau hết lấy một lớp nến bôi lên trên, làm như vậy, vết nóng rộp sẽ không còn nữa. Bạn có thể xem thêm máy làm sữa đậu nành Bluestone SMB-7388 để thảo luận góp ý về sản phẩm luôn nha.

2. Xóa vết xước trên đồ gỗ

Đồ gỗ trong nhà như bàn ăn, ghế gỗ, bàn trà thường xuyên được sử dụng sẽ dễ va quẹt với đồ vật sắc nhọn. Điều này sẽ bề mặt chúng hiện diện các vết xước xấu xí, ngoài ra bạn không cần quá lo lắng. Với những vết xước nhỏ, bạn có thể giải quyết bằng các đồ có sẵn trong nhà.





Cách 1: Bạn hãy trộn nửa chén giấm và nửa chén dầu olive rồi xoa lên các vết xước. Chúng sẽ bị che mờ và làm bóng lại ngay lập tức.

Cách 2: Sử dụng bút màu tô lên vết xước. Màu tô lên vết xước nên trùng với màu của đồ gỗ. Sau khi tô xong nên bôi một lớp dầu bóng hoặc sơn móng tay bóng lên trên.



Cách 3: Bạn cũng có thể dùng quả óc chó để chà xát vào vết xước và bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy chúng mờ dần đi.

Cách 4: Tận dụng bã cà phê ẩm bằng cách sử dụng bông nhúng vào bã rồi bôi lên vết xước trước khi lau lại bằng giẻ khô. Cách này phù hợp với những món đồ gỗ sẫm màu.

3. Xoá vết cháy trên bề mặt đồ gỗ

Đấng mày râu thường hay vô ý đánh rơi tàn thuốc hay que diêm chưa tắt hẳn lên mặt bàn, dưới sàn. Điều này có khi sẽ để lại vết cháy nhẹ cho nội thất nhà bạn. Nếu trường hợp này xảy ra, bạn chỉ cần dùng một lớp vải có sợi mịn, cứng, quấn vào đầu đũa rồi lau nhẹ tay vào vết cháy, rốt cục bôi lên đó một lớp nến (sáp) mỏng, vết cháy sẽ bị loại bỏ chỉ trong “một nốt nhạc”. Bạn có thể theo dõi thêm lò nướng Malloca EB-8C11 để đa dạng lựa chọn thêm các bạn nhé nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét