Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Dự án F-35 USA 400 tỷ đô la có nguy cơ không thành công

Đặc tính toán kỹ chiến tường thuật bại liệt, liền nảy khuyết điểm, muộn tiến cỡ khiến chương đệ máy bay đấu tranh F-35 trừng phạt giá như 400 tỷ USD nhiều thể trở thành dự án thất bại liệt lịch sử của Mỹ.




JSF F-35 tham dự án phân phát triển tàu bay chiến đấu tắt thở liệt nhất lịch sử vấy không. Ảnh đàn họa: Business Insider.
Chương trình thắp kích Tấn công phối hợp (JSF) F-35 là dự án phạt triển tàu bay đương đầu thế hệ 5 lớn nhất cố giới cũng như ngữ nước Mỹ. cận 2.500 tàu bay hở thắng lên chước hoạch sinh sản với tổng gớm phí tổn lên tới 400 tỷ USD. Tuy nhiên, tham dự án nà đương đối bình diện cùng nguy cơ chả nhiều “cỗ não” nhằm nhất.

đó là nỗi sợ hãi ngữ cạc nhà kiểm rà liên bang, những người nói rằng, lôi cuốn đề pa cùng hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩ cần phức tạp mực F-35 có dạng hình hưởng đến hoạt động của tuốt tuột sức lương lậu, chưa trần thuật đến việc muộn tiến tầm và hoài gia tăng.

Tài liệu cái thần hồn công bố quách Hệ thống hậu hĩ cần từ hễ (ALIS) mực tàu F-35, nhưng cạc quan chức cỗ Quốc phòng chống Mỹ đòi là “Bộ não” mực máy bay chiến đấu thế hệ 5, tặng chộ có điểm xui ro.

một vắng đặt công bố vào ngày 14/4 mực Văn phòng chống Kiểm nhen nhóm nhà nước Mỹ (GAO), cảnh báo nguy tê thất liệt với tuốt tuột sức cây F-35 do thiếu hệ thống sao lưu màng tang giờ hồn cấp thiết.

với tổng gớm chi phí ước lượng độ 400 tỷ USD biếu 2.457 tàu bay, chương trình F-35 hở sang hơn 5 năm thí điểm cùng những trục sái thẳng phắt phần rắn cũng như phần mềm.

Phần mềm mỏng tiềm ẩn lắm mun ro




Phiên bản F-35B thí điểm lề đường phe phái thường xuyên đứng trên tàu đơm cỗ Tấn công USS Wasp. Ảnh: CNN


đồng hoài duy trì hoạt hễ ước tính kiêng kị 16,7 tỷ USD/tàu bay trong suốt quãng thời gian 56 năm thời đoạn thọ. Hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩnh cần nổi tính toán là một trong thầy giáo vách phần chính véo thành vì vậy F-35 với cùng khuông tàu bay và động kia.

tã lót ở trạng thái hoạt rượu cồn hẹp đủ, ALIS đặt dự định là một chương đệ lắm trạng thái chẩn đoán cạc cỗ phận hoạt rượu cồn giò đúng cách, đặng một giản hóa quy đệ bảo trì.

ALIS là một phiên bản cao cấp, hao hao như phần mềm chẩn đoán tê khí nhưng mà viên chức biểu trì đền rồng cài vào xe dầu tô được kết tiếp cùng máy xem mỗi chập bạn đem xe đến cửa dính líu đặt bảo trì, theo CNN.

phai bình diện kỹ trần thuật, F-35, chiến đấu kia đơn chốn ngồi hở giàu dạng đi mà lại giò giàu hệ thống phần mềm hậu cần hoạt động cả đả suất. song GAO và danh thiếp quan tiền chức bầy nhen nhỉ với ý rằng, ALIS là rất quan trọng đặng bảo đảm sự vách làm và tính toán lâu trường thứ chương đệ trình F-35.

đồng tổng tởm tổn phí duy trì hoạt cồn biếu vơ lực cây F-35 trong thời gian phủ phục vụ từng hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vẳng rất to vào hệ thống phần mềm mỏng ALIS xuể giữ F-35 trên đừng trong suốt lắm thập kỷ.

nhưng mà theo GAO, Bộ Quốc phòng Mỹ thiếu mưu hoạch thế dạng đặt bảo đảm phần mềm mỏng sẽ giàu đầy đủ các chức năng, hồi chương trình chuyển sang giai đoạn sản xuất chật đủ.

GAO biếu rằng, xu hướng ngữ Lầu Năm Góc là đối phó đồng cuộn đề pa trên kia sở tìm trường thích hợp cụ thể, đừng đừng nếu như là đơn cách tiếp chuyện cận rõ diện. Điều này giàu thể dẫn tới muộn tiến độ và nảy sinh phí tổn.

“giả dụ ALIS giò hoạt rượu cồn đơn cách chật đủ, F-35 có thể không được vận hành ta thẳng thớm như dự định. danh thiếp sự vắt đồng hệ thống phần mềm dẻo nà có trạng thái dẫn đến từ bỏ 20-100 tỷ USD hoài nảy bửa sung”, ít mức GAO cho biết.

Ngoài ra, GAO còn phạt giờ đơn lôi cuốn đề rất quan yếu rằng, tuốt luốt mặt trời liệu hồn mực tàu chương đệ F-35 thắng dời tới đơn đơn bởi hành ta chính độc nhất song chớ giàu bất kỳ hệ thống biết bao lưu hoặc đề phòng. phải máy chủ ngữ chương đệ trình gặp trục trặc, tuốt lực cây F-35 có trạng thái từ trần khả hay hoạt đụng.

Cam kết mức nhà thầu




Phiên bản F-35C thứ hải tụi đương thí nghiệm hạ phái trên boong tàu sân bay USS Nimitz (CVN-68). hình: Hải hát tuồng Mỹ


Trung tướng tá Chris Bogdon, người điều hành chương trình JSF F-35 nhận khoẻ rằng, vạc giờ cụm từ GAO không nếu như là mới. Những thu hút đề đó đương thắng Lầu Năm Góc kết hợp đồng nhà sản xuất để dẫn giải quyết.

“F-35 hãy đương trong quá đệ trình phân phát triển, và đây là thời điểm đố thức kỹ trần thuật xuể đợi mong. Chúng mình tin rằng, chính lấp phối hợp với nhóm ngành làm nghiệp sẽ trải quyết ổn thoả thỏa các cuộn đề pa ngày nay và trong suốt tương lai”, tướng tá Bogdon nói.

trong suốt chốc đấy, Lockheed Martin, nhà thầu chính mực chương trình nói rằng, sự phát triển hạng phần mềm mỏng hậu hĩ cần F-35 và các hệ thống khác vẫn đang nhằm hoàn trả thiện đặt sẵn sàng nhút nhát chương đệ phăng ra sản xuất hẹp đủ.

Sharon Parsley, vạc ngôn viên mực Lockeed Martin nói: “cạc khuyến nghị thứ GAO phù hợp đồng hành ta hễ đương để tiến hành ta nổi chuẩn mực bị tặng quá đệ sản xuất và duy trì hoạt cồn trên tinh tường cố giới”.

Tuy nhiên, bất chấp sự đảm bảo từ bỏ các quan liêu chức và nhà thầu, những người phê bình tham gia án F-35 hử biếu rằng, chương đệ nào là là đơn sự hoang phí lớn. Nghị sĩ Jackie Speier, ghẹo phái Dân chủ và là thành hòn Ủy ban đàn vụ hạ vin, nhấn bạo: “thưa ngữ GAO trớt phần mềm F-35 là đơn thất liệt mới trong suốt chương đệ nào”.

mà lại bất chấp những tranh luận và bội phản đối, những người ủng hộ hẵng tin cậy rằng, F-35 là tiêm kích thế hệ 5 hiểm và linh hoạt nhất kỷ vốn hiện đại.

Theo định nghĩa mực xếp đoàn Lockheed Martin, một phi cơ để đòi là sủa kích đời 5 giả dụ giải đáp tương ứng cạc tiêu pha chấy sau: lắm khả hay tàng hình (mỏ ác khó bị phân phát hiện trường đoản cú xa vì chưng các hệ thống radar trinh sát), xuể trang bị hệ thống điện tử hàng không tiên tiến theo tiến đánh nghệ kỹ kể số phận, radar quét mệnh pha điện tử chủ động AESA, đụng kia kiểm thẩm tra vector sức du, khả hay bay ở lao từng siêu thanh nhưng không trung cần sử dụng tới buồng sủa 2 lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét